วารสารร่มพฤกษ์

วารสารร่มพฤกษ์ปีที่ 34 ฉบับที่ 3 (กันยายน-ธันวาคม 2559) นวัตกรรมการศึกษา : Educational Innovation

Wednesday, 08.02.2017, 02:10pm

  • กองบรรณาธิการ
  • บทบรรณาธิการ
  • บทที่ 1 การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) บน Cloud Computing ด้วย Google Apps : A Development of the Learning Method of Problem-Based Learning with Cooperative Learning on Cloud Computing by Google Apps
       ลลิตา ณ หนองคาย และ ธงชัย แก้วกิริยา : Lalita Na Nongkhai and Thongchai Keawkiriya
       
    คำสำคัญ : การเรียนรู้แบบร่วมมือ; การเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน; ระบบประมวลผลกลุ่มเมฆ; Google Apps
       
    Key words : Cooperative Learning; Problem-Based Learning; PBL; Cloud Computing; Google Apps
  • บทที่ 2 การศึกษาแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต : A Study of Achievement Motivation of Students in Faculty of Humanities and Social Sciences, Suan Dusit Rajabhat University
       
    พัศรินท์ ก่อเลิศวรพงศ์ อัมพร ศรีประเสริฐสุข พรเพ็ญ ไตรพงษ์ และ ยุทธพงษ์ ลีลากิจไพศาล : Passarin Korlertvolapong Amphorn Sriprasertsuk Pornpen Traiphong and Yutthapong Leelakitpaisarn
       
    คำสำคัญ : แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์; นักศึกษา; คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
       
    Keywords : Achievement Motivation; Students in Faculty of Humanities and Sciences; Suan Dusit Rajabhat University
  • บทที่ 3 นวัตกรรมการศึกษาในการพัฒนาทักษะเพื่อการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21 : The Educational Innovation of Skill Development for Living in the 21st. Century   
       
    วิไลลักษณ์ รัตนเพียรธัมมะ : Wilailak Ratanapeantamma
       
    คำสำคัญ : นวัตกรรมการศึกษา; การดำรงชีวิต; ทักษะในศตวรรษที่ 21
       
    Keywords : Educational Innovation; Living; 21st Century Skills
  • บทที่ 4 การสร้างการรับรู้ของสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลให้เป็นที่จดจำของผู้ชม : Perception Creation of Digital Television Station to Be Remembered by Viewers
       ศุภศิลป์ กุลจิตต์เจือวงศ์ : Supasil Kuljitjuerwong
       คำสำคัญ : การรับรู้; สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล; การจดจำ
       Keywords : 
    Perception; Digital Television Station; Remembering
  • บทที่ 5 วารสารศาสตร์ข้อมูลกับการรายงานข่าวของสื่อไทย : Data Journalism and News Report of Thai Media
       
    เอกพล เธียรถาวร : Ekapon Thienthaworn
       
    คำสำคัญ : วารสารศาสตร์ข้อมูล; การรายงานข่าว; สื่อมวลชนไทย
       
    Keywords : Data Journalism; News Reporting; Thailand
  • บทที่ 6 รูปแบบสมรรถนะวิชาชีพของผู้จัดทำบัญชีเพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการค้าอาเซียนในจังหวัดนครราชสีมา : The Model of Competency of Accountants in ASEAN Free Trade Zone Opening in Nakhon Ratchasima Province
       สำราญ บุญเจริญ ปรียาณัฐ เอี๊ยบศิริเมธี และปาลิดา เชษฐ์ขุนทด : Samran Booncharoen, Preeyanat Eapsirimetee and Palida Chetkhunthod
       คำสำคัญ : รูปแบบ; สมรรถนะ; ผู้จัดทำบัญชี; การถดถอยเชิงเส้น; ปัจจัย
       Keywords : 
    Model; Competency Accountants; Multiple Regressions; Factor
  • บทที่ 7 การประชาสัมพันธ์ของสถานีตำรวจนครบาลและการมีส่วนร่วมของชุมชน : กรณีศึกษา สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง : Public Relations of Metropolitan Police Station and Community Participation : A Case Study of Thoongsonghong Police Station
       ศรัณพร  ชวนเกริกกุล : Sarunporn  Chuankrerkul
       คำสำคัญ : ประชาสัมพันธ์; สถานีตำรวจนครบาล; การมีส่วนร่วม
       Keywords : 
    Public Relations; Police Station; Participation
  • บทที่ 8 เกม : นวัตกรรมเพื่อการศึกษาเชิงสร้างสรรค์   Game: Innovation for Creative Education
       ณัฐญา  นาคะสันต์ และ ชวณัฐ  นาคะสันต์ : Nataya Nakasan and Chawanat  Nakasan
       คำสำคัญ : เกม; การศึกษา; นวัตกรรมทางการศึกษา; การเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
       Keywords : 
    game; education; educational innovation; Game-Based Learning
  • บทที่ 9 กลวิธีทางภาษาที่ใช้ในการตักเตือนในภาษาไทยและข้อคำนึงที่เป็นเหตุจูงใจ : Linguistic Strategies used for Admonishing in Thai and Native Speakers’ Motivational Concerns
       สิทธิธรรม อ่องวุฒิวัฒน์ : Sittitam Ongwuttiwat
       คำสำคัญ : กลวิธีทางภาษา; การตักเตือนในภาษาไทย; ภาษากับวัฒนธรรม; ข้อคำนึงที่เป็นเหตุจูงใจ; วัจนปฏิบัติศาสตร์แนวปลดปล่อย
       Keywords : 
    linguistic strategy; the admonish in Thai; native speakers’ motivational concern; language and culture; emancipator pragmatics
  • บทที่ 10 ปรัชญาการศึกษาเชิงสร้างสรรค์และผลิตภาพ
         บุญอยู่ ขอพรประเสริฐ : Boonyou Khorpornprasert 
  • บทที่ 11 ทำน้อยให้ได้มาก (The Power of Less)
         สมนัฎฐา ภาควิหก : Somnattha-Pakwihok
  • ไฟล์เล่ม

 

ที่มา: